Wednesday, October 24, 2007

Dịch vụ bán hàng tết qua mạng phát triển


Giỏ quà Tết tiêu thụ mạnh
Chuyển quà bằng xe BMW, Zace. Theo một số Cty chuyên bán hàng qua mạng Internet: Trong các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán, giỏ quà Tết được nhiều người đặt mua nhất.

Anh Bạch Hồng Sơn - Giám đốc TCty Alphanam - cho biết: "Mặt hàng giỏ quà trong thời gian giáp Tết tăng đột biến, hầu như ngày nào cũng có hàng chục phiếu đặt hàng qua mạng yêu cầu chuyển giỏ quà Tết.

Để kích "cầu", chúng tôi còn có dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường: Chuyển giỏ quà của khách hàng đặt qua mạng tới tay người nhận bằng xe BMW, Toyota Zace. Chỉ cần mua từ 5 giỏ quà của Cty, người mua sẽ được vận chuyển miễn phí bằng loại ôtô trên. Nếu khách hàng mang quà tới, nhờ Cty chuyển hộ bằng xe BMW thì với mỗi giỏ quà, người tiêu dùng sẽ phải trả 80.000đ".

Hiện nay, đa số người tiêu dùng vẫn chưa có thói quen mua hàng qua mạng Internet. Đối với họ, mua bán qua mạng rủi ro cao do tâm lý sợ mua phải hàng kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, xem hàng trên mạng và ở ngoài không trùng khớp...

Phương thức thanh toán khi mua hàng trên mạng cũng là "rào cản" đối với người tiêu dùng bởi phải thanh toán qua thẻ, chuyển khoản trong khi đó, tính bảo mật, chính xác không được đảm bảo. Trên thực tế, hầu hết các Cty bán hàng qua mạng đều đang giảm tối đa những thủ tục không cần thiết để việc mua bán trở nên đơn giản hơn.

Anh Đỗ Duy Đức - Trưởng phòng Kinh doanh Cty phát triển công nghệ thời đại mới: "Khi mua hàng qua mạng www.megabuy.com.vn, khách hàng có thể chọn lựa sản phẩm qua mạng, sau đó yêu cầu nhân viên giao hàng mang tới tận nhà, nếu như người tiêu dùng không muốn mua sản phẩm đó, có thể chọn lựa sản phẩm khác.

Hiện Cty chúng tôi vẫn áp dụng hình thức thanh toán sau giao sản phẩm mới nhận tiền của khách hàng. Trong thời gian tới, Cty sẽ đưa vào hoạt động mô hình cho người tiêu dùng được dùng sản phẩm miễn phí trong một tuần".

Cũng theo anh Duy: Mua hàng qua mạng không hề đắt hơn mua trực tiếp tại cửa hàng. Thậm chí, nhiều Cty còn bán rẻ hơn hoặc bằng so với giá thị trường bởi họ không mất tiền thuê cửa hàng, nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất với giá ưu đãi...

No comments: